Tuesday, October 20, 2009

G L O B O

Nilingon kita

Wala kang sinabi kahit isang salita

Yumuko ka lang ng bahagya

At pilit tinakpan ang yong mukha…




Dati akala ko sumsabay lang tayo sa ikot ng globo
Parang may palapag lang, parteng matas at mababa
Nung nasa taas ako habang nasa baba ka
Ayokong tingnan ang ibabang parte ng mundo
Nakakalula pala, lalo na pag malayo ka sa paningin ko

Iniisip ko noon na may mga bagay talagang kailangang bitawan
Kapag nasasaktan ka na, bitawan mo lang, sabay alis
At kapag talagang hindi na kaya, tatakbo ka lang ng napakabilis
Pero nung minsang hindi ko naman sinadyang bitawan ka
Nagbagong bigla ang pananaw ko…


BADTRIP PALA PAG MAY BINIBITAWAN





Nilingon naman talaga kita

Talagang ayaw mo lang tumingin

Nakapako na kasi ang mga mata mo sa iba







Hindi na sabay ang pag ikot ng ating globo

No comments:

Post a Comment