Friday, March 26, 2010

MAHAL at MAHALAGA

Tinanong mo ko "bakit mo ba ako mahal" sinagot kita "kasi tanga ako". Ganun naman talaga. May kahinaan ako pagdating sa kahit anong salitang mag uugnay sa kahulugan ng pag-ibig. Hindi ako eksperto dun. Alam mo yun. Madalas nga naiisip ko na BOBO ako. Kasi hindi ko maspell ng tama ang word na "love". Nangangapa ako lagi. Hindi ko makuha yung mga tamang letra. Namimisplaced. Minsan yung "L" napupunta sa dulo tapos yung "O" sa huli. Wala sa ayos. Wala sa format. Basta hindi sakto. Hindi ko din alam ang tamang formula ng "LOVE". Madalas kasi puro substraction saka division lang ang nangyayari. Kahit kailan hindi ako nakapag lagay ng "PLUS SIGN". Hindi tuloy mabuo ang equation. Kaya kahit ang haba haba ng equation ko, hindi ko pa rin masolved. Kasi hindi rin naman ako marunong magsubstitute ng value. Ganun ako kabobo.

Naalala ko sabi ng ex boyfriend kong si BOB ONG, "kung bibigyan ka ng isang milyon kapalit ng isang importanteng bagay na gustong gusto mong gawin, hindi mo madaling ipagpapalit yun". Ganun ako. Mahal kita at mahal ko din ang keyboard at computer ko. Mahal ko ang lahat ng letra at numerong nakalagay sa ibabaw ng keyboard ko. Kasi dun ko lang nabubuo ang mga salitang gusto kong sabihin kapag galit ako, kapag inspired ako, kapag inlove. Magkaiba kayo. MAHAL KITA. MAHALAGA SAKIN ANG PAGSUSULAT KO. Kung hindi mo pa rin makuha ang pagkakaiba nun, siguro nga mahina ako. Hindi ako magaling mag explain. Isa lang ang alam ko. Pwede kong pagsabayin yun. Hindi ko kailangang mamili. Sana kahit minsan lang. Maspell ko sayo ng tama ang "LOVE". Malay mo mabigyan mo din ako ng tamang solution sa napakahabang equation.

Magtulungan naman tayo. Pwede ba yun? Pakokopyahin kita. Pakopyahin mo ako. Hindi ko kasi kaya ng mag isa lang. Tulungan mo naman ako.

1 comment:

  1. Magtulungan naman tayo. Pwede ba yun? Pakokopyahin kita. Pakopyahin mo ako. Hindi ko kasi kaya ng mag isa lang. Tulungan mo naman ako.

    :)

    ReplyDelete