Monday, November 23, 2009

FINALE

Isang sigaw lang ang hihilingin ko sayo…


Nagkarera na ang mga araw at nagpaligsahan ang mga buwan
Dumaan din ang libo-libong gabi at lungkot lagi ang namamayani
Ilang beses ng kumaway palayo ang mga numero ng orasan
At ilang beses na ring sumayaw ang mga titik sa salitang paalam

Isang tahimik na yuko lang lagi ang tinutugon ko
Pumapailalim lang ako sa makulimlim na kulay na pinili mo
Hindi ko tinangkang labanan ka sa paraang hindi mo kaya
hinayaan pa nga kitang silipin mga kulay ng aking baraha

Nagpyepyesta na ang mga karatig nating baranggay
Habang tayo lulan pa rin ng sasakyang nababalot ng ingay
Sinadya kong manatili sa puwesto kung san mo ako iniwan
Para hindi ka maligaw, alam mo kung saan ako babalikan

Tapos na ang pelikula, sarado na ang kurtina
Nagsiuwian na din ang lahat ng mga kontrabida
Tayo na lang ang natitirang nakatayo sa entablado
Kaya mo na kayang basagin ang katahimikang niyayakap mo?

Ilang beses kong isinigaw sa hangin ang iyong pangalan
Nasagot ko na rin lahat ng iyong pag aalinlangan
Kinalimutan kong minsan, binalot mo ako sa isang lumang kahon
Wala akong ibang gustong gawin kundi harapin ang ngayon

Isang sigaw lang ang laman ng wish ko…


Isang sigaw lang….


Galing sayo…


“hindi ko na ulit iiwanan ang tangang katabi ko”

No comments:

Post a Comment