Friday, April 15, 2011

PROUD AKO SAYO

proud ako sayo
matalino ka
nakuha mo
lahat ng sagot
sa tanong ko

bakit ako nandito?
niluwa ka ng langit
ikaw ang sagot
nakilala kita
sumaya ako
bigla akong nagkavalue
dati kasi
lata ng sardinas
ang packaging ko
ngayon, spam na
biglang level up di ba?

ano silbi ko dito?
hinawakan mo kamay ko
ganun lang kasimple
tapos nakuha ko na
di ko na kailangang
mag-isip ng mag-isip
oo nga naman
kung wala ako
sinong magpapahid
ng sipon mo? (haha)

para saan ang mga tula ko?
binasa mo
ngumiti ka, nagblush
tapos nagkaron ng rush
eto na, inspiration
nasolve ko na yung bigating
equation
ikaw ang nawawalang parte
ng formula
ngayong nailagay na kita
yung tula ko
nagkaron na ng kulay at mukha

bakit natipak yung ngipin ko
sa bandang gilid?
lumapit ka sakin
sabi mo
"patingin nga?"
"kyut pa din naman ah"
bigla kong narealize
eto na ang biggest role ko
ako ang nakatakdang
maging source of entertainment mo


saka last
bakit ako masaya?








kasi andyan ka

No comments:

Post a Comment